• Giờ làm việc : 8:30 AM - 6:30 PM

KHÁM PHÁ 6 THƯ VIỆN HÀNG ĐẦU TẠI ĐÀI LOAN

Bên cạnh các danh lam thắng cảnh với những công trình kiến trúc độc đáo, Đài Loan còn khiến các du học sinh, du khách ấn tượng bởi ngay cả thư viện cũng có kiến trúc rất đẹp mắt. Hãy cùng Du học Ưu Việt khám phá 6 thư viện ấn tượng hàng đầu tại Đài Loan bạn nhé!

Thư viện công cộng Cao Hùng

Thư viện công cộng Cao Hùng được đưa vào sử dụng từ năm 2015, được xây dựng theo kiến trúc hiện đại nên nhìn toàn cảnh chúng trông giống như một khu trung tâm thương mại sầm uất. Đặc biệt, trên sân thượng có thiết kế một khu vườn xanh tuyệt đẹp, nơi mà bạn có thể ngắm trọn cả thành phố Cao Hùng.

Thư viện chính Thành phố Tân Bắc

Thoạt nhìn qua, chắc chắn bạn sẽ thấy thư viện thành phố Tân Bắc giống với một khu chung cư. Được đưa vào sử dụng vào năm 2015  gồm 13 tầng lầu. Nơi đây là nơi lưu trữ bộ sưu tập văn học lớn nhất Đài Loan với khoảng 650.000 đầu sách và hơn 1.100 tạp chí.

Thư viện công cộng Đài Bắc chi nhánh BeiTou

Beitou là một trong những thư viện Đài Loan có kiến trúc độc đáo, ấn tượng nhất. Nó được xây dựng “xanh” hoàn toàn bởi chúng được làm hoàn toàn từ gỗ và thép. Nhìn thoáng qua bạn sẽ thấy thư viện Beitou trông giống một ngôi nhà trên cây, thu hút du khách đến để chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo này.

Thư viện Quốc gia Đài Bắc

Thư viện Quốc gia Đài Bắc là nơi cất giữ trong những bộ sưu tập sách và bản thảo cổ tốt nhất thế giới và cung cấp nhiều tài nguyên khác cho các học giả và nhà nghiên cứu. Nơi đây cũng là nơi thực hiện các chương trình giáo dục khác nhau, hỗ trợ nghiên cứu Sinological thông qua Trung tâm nghiên cứu Trung Quốc (CCS) trực thuộc, xây dựng liên kết với các thư viện quốc gia khác trên thế giới.

Thư viện nghệ thuật Dadong Cao Hùng

Dadong là thư viện nghệ thuật công cộng đầu tiên của Đài Loan. Với nét kiến trúc được xây dựng độc đáo, hiện đại, nơi đây sẽ tạo cho người đến nguồn cảm hứng sáng tạo vô tận, cũng như bầu không gian thoải mái để học tập và nghiên cứu. Đặc biệt, Dadong còn sở hữu bộ sưu tập lớn các tạp chí, sách báo về nghệ thuật, âm nhạc, điêu khắc, hội họa, thư pháp, nhiếp ảnh…

Thư viện VVG Chapter

Thư viện WG Chapter khá đặc biệt khi nó được chủ tư nhân điều hành. WG Chapter chỉ mở cửa cho du khách tham quan theo lịch hẹn từ trước. Đây thực chất là ngôi nhà thời thuộc địa Nhật Bản, chính vì vậy mà nơi đây sở hữu kiến trúc khá độc đáo, mang đậm phong cách của xứ sở Phù Tang. Ngoài ra, với không gian yên tĩnh, thanh bình nơi đây chắc chắn sẽ khiến bạn vô cùng thích thú.

Thư viện tại Đài Loan không chỉ mang đến cho bạn những kiến thức quý báu mà còn giúp bạn khám phá thêm được những công trình kiến trúc mới lạ, độc đáo. Nếu bạn là một “mọt sách” chính hiệu đang sinh sống, học tập tại Đài Loan thì hãy ghé qua những địa điểm trên nếu có dịp nhé!

Cập nhật những ngành học thú vị với những cơ hội học bổng dành cho sinh viên quốc tế tại Săn học bổng du học Đài Loan cùng Ưu Việt nhé !

Recent Comments

No comments to show.
Contact Me on Zalo