• Giờ làm việc : 8:30 AM - 6:30 PM

Khác Nhau Giữa Thẻ Easy Card và 4 Loại SmartCard khác tại Đài Loan

Easy Card khác biệt với iPass, Fun Pass, iCash, Happy Cash

Các Loại Thẻ IC Tại Đài Loan: Sự Khác Biệt Và Sự Lựa Chọn

Thẻ Easy Card là một phương tiện thanh toán thông minh và tiện ích tại Đài Loan. Được giới thiệu từ năm 2002, thẻ Easy Card đã nhanh chóng trở thành một phần quan trọng của cuộc sống người dân tại đất nước này. Thẻ Easy Card không chỉ giúp giải quyết nhanh chóng việc thanh toán mà còn đem lại sự tiện lợi và linh hoạt trong việc di chuyển và mua sắm với giá ưu đãi giúp bạn tiết kiệm hơn rất nhiều.

Khác biệt giữa Easy Card và các Smartcard khác tại Đài Loan
Thẻ EasyCard

Các bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về thẻ Easy Card tại đây

Ngoài Thẻ EasyCard, Đài Loan còn có một loạt các loại thẻ IC khác được sử dụng phổ biến. Cùng Du học Ưu Việt tìm hiểu sự khác biệt giữa EasyCard và một số loại thẻ IC khác:

1. Easy Card và iPass:

iPass ban đầu chỉ dùng tại Thành phố Cao Hùng, nhưng hiện nay nó đã phổ biến trên toàn Đài Loan. Nếu bạn ở chủ yếu tại Cao Hùng, iPass có thể là lựa chọn hợp lý hơn. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên đi xe buýt du lịch đặc biệt yêu cầu thẻ này, bạn nên cân nhắc sở hữu ít nhất một chiếc EasyCard.

Khác biệt giữa Easy Card và thẻ iPass tại Đài Loan
Thẻ iPASS

2. Easy Card và Fun Pass:

Vé Taipei Fun Pass là thẻ thông minh không tiếp xúc dành cho du khách ngắn hạn tới Đài Bắc. Nó cho phép bạn sử dụng tàu điện ngầm và xe buýt không giới hạn tại Taipei City, New Taipei City, và Keelung, cũng như miễn phí vào nhiều điểm tham quan hàng đầu và trên năm xe buýt du lịch. Có nhiều loại Fun Pass khác nhau với các ưu đãi khác nhau.

  • “Unlimited Fun Pass”: Thẻ vui chơi không giới hạn – cho phép bạn vào cửa miễn phí 16 điểm tham quan hàng đầu và phương tiện giao thông công cộng miễn phí (tàu điện ngầm, xe buýt thành phố và xe buýt đưa đón du lịch).

Khác biệt giữa Easy Card và thẻ Fun Pass tại Đài Loan

  • “Exploring Fun Pass”: Thẻ khám phá niềm vui – thẻ này cho phép bạn truy cập miễn phí vào 20 điểm tham quan và nó cũng có thể được sử dụng làm Thẻ Easy.

Khác biệt giữa Easy Card và thẻ Fun Pass tại Đài Loan

  • “Classic Fun Pass” cho phép bạn vào cửa miễn phí 3 điểm tham quan và cũng có thể được sử dụng làm Thẻ Easy.

Khác biệt giữa Easy Card và thẻ Fun Pass tại Đài Loan

  • “Transport Fun Pass” cho phép bạn sử dụng miễn phí tàu điện ngầm, xe buýt thành phố và xe buýt đưa đón du lịch.

Khác biệt giữa Easy Card và thẻ Fun Pass tại Đài Loan

3. Easy Card và iCash:

iCash có thể được mua tại 7-Eleven, tuy nhiên khi cần nạp thêm tiền bạn vẫn có thể nạp tại các địa điểm dành cho các thẻ thông minh khác. iCash sử dụng cho tàu điện ngầm và xe buýt ở Đài Bắc, Tân Đài Bắc, Đài Trung và Cao Hùng. Mặc dù vậy, iCash không cung cấp nhiều ưu đãi như các loại thẻ khác, chỉ có một số chương trình khuyến mãi tại một số cửa hàng như 7-Eleven, Starbucks và Mr. Donut.

Khác biệt giữa Easy Card và thẻ icash tại Đài Loan
Thẻ icash

4. Easy Card và HappyCash:

HappyCash là loại thẻ thông minh khác được ưa chuộng tại Đài Loan. Bạn có thể tích lũy điểm hoặc kiếm phần thưởng khi mua hàng tại các cửa hàng sử dụng HappyCash. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng HappyCash tại các cửa hàng tiện lợi và các trung tâm thương mại.

Khác biệt giữa Easy Card và thẻ HappyCash tại Đài Loan
Thẻ HappyCash

Tùy vào nhu cầu của bạn, bạn có thể lựa chọn loại thẻ IC phù hợp. Ví dụ, nếu bạn là du khách ngắn hạn, Fun Pass có thể là sự lựa chọn tốt, trong khi Easy Card thường phù hợp cho người dân địa phương và những người ở lại lâu dài tại Đài Loan.

Post Tags :

Recent Comments

No comments to show.
Contact Me on Zalo