• Giờ làm việc : 8:30 AM - 6:30 PM

Đài Loan thành lập ngân hàng não đầu tiên tại NTU ở Đài Bắc

Đài Loan thành lập ngân hàng não đầu tiên tại NTU ở Đài Bắc

Đài Loan đã thành lập ngân hàng não đầu tiên, nhằm giúp các nhà khoa học tiến hành nghiên cứu về các bệnh về não.

Ngân hàng Não Đài Loan, được thành lập tại Đại học Y khoa trực thuộc Đại học Quốc gia Đài Loan (NTU), nhiều căn bệnh liên quan đến não, chẳng hạn như chứng mất trí nhớ và bệnh Parkinson, ảnh hưởng đến dân số đang già đi nhanh chóng của Đài Loan.

Trung tâm nghiên cứu nhằm mục đích tìm hiểu thêm về những căn bệnh đó để giúp những người khỏe mạnh ngăn ngừa chúng hoặc phát hiện và điều trị sớm. nghiên cứu về não của Đài Loan dựa trên việc nghiên cứu dữ liệu được thu thập thông qua hình ảnh thần kinh, nhưng ngân hàng não có thể thay đổi điều đó bằng cách cho phép các nhà khoa học đào sâu hơn vào lĩnh vực này.

Đài Loan thành lập ngân hàng não đầu tiên tại NTU ở Đài Bắc

Trong sự kiện này, các nhà lãnh đạo cho biết một trong những thách thức lớn nhất của ngân hàng não là thu hút mọi người tự nguyện hiến não và ông cho biết mọi người cần hiểu tầm quan trọng của việc hiến tạng.

Theo Focus Taiwan Chủ tịch Hiệp hội Ngân hàng Não Đài Loan (TBBA), Hsieh Sung-tsang (謝松蒼) cho biết ý tưởng về ngân hàng não ở Đài Loan lần đầu tiên được hình thành vào những năm 1980 bởi những bệnh nhân và người thân của họ mong muốn đóng góp bằng cách hiến não cho nghiên cứu. .

Hsieh cho biết ông đã lãnh đạo một nhóm bắt đầu lập kế hoạch vào năm 2017 và vào năm 2019, Bộ Y tế và Phúc lợi đã ban hành giải thích các quy định liên quan đến việc thành lập ngân hàng não.

Đài Loan thành lập ngân hàng não đầu tiên tại NTU ở Đài Bắc

Ngân hàng não Đài Loan là gì?

Theo Chủ tịch Viện Nghiên cứu Y tế Quốc gia Sytwu Huey-kang (司徒惠康), Ngân hàng Não Đài Loan sẽ giúp phát triển thuốc và nâng cao hiểu biết về các chứng rối loạn não, vốn là niềm hy vọng cuối cùng của nhiều nhà tài trợ.

Ông cho biết, nhiều bệnh nhân mắc bệnh nan y đã bày tỏ sẵn sàng quyên góp, cho rằng điều đó sẽ khiến cuộc sống của họ có ý nghĩa hơn.

Trong khi đó, Hsieh cho biết, dù Đài Loan có thể xin lấy mẫu từ ngân hàng não quốc tế nhưng nước này cần có ngân hàng não và cơ sở dữ liệu nghiên cứu riêng vì người Đài Loan có những biểu hiện đặc biệt của nhiều bệnh không thường thấy ở nơi khác như bệnh thần kinh amyloid, bệnh Wilson, và các bệnh mạch máu não nhỏ.

Theo Hsieh, Ngân hàng Não Đài Loan hy vọng sẽ kết hợp các công nghệ mới với nghiên cứu liên ngành, tổ chức các hoạt động giáo dục thường xuyên và đào tạo các nhà nghiên cứu trẻ mới.

Đài Loan thành lập ngân hàng não đầu tiên tại NTU ở Đài Bắc

Mẫu vật sẽ được bảo quản như thế nào?

Giám đốc điều hành của TBBA Lee Li-jen (李立仁) cho biết trường Đại học Y khoa của NTU sẽ có thể bảo quản 150 mẫu não.

Theo Lee, bộ não hiến tặng có thể được bảo quản trong tủ đông lạnh ở nhiệt độ âm 18 độ C hoặc trong nitơ lỏng ở nhiệt độ trên âm 100 độ. Mẫu vật có thể được bảo quản tới 40-50 năm.

Ai có thể hiến não?

Những công chúng sẵn sàng hiến tặng não sau khi họ qua đời có thể xem thêm thông tin qua trang web của TBBA.

Lee cho biết, không phải bộ não của mọi người đều phù hợp để hiến tặng, đồng thời trích dẫn bộ não của những bệnh nhân chết não và những người chết vì bệnh Creutzfeldt-Jakob do nguy cơ ô nhiễm thiết bị dùng để lưu trữ chúng.

Cập nhật những ngành học thú vị với những cơ hội học bổng dành cho sinh viên quốc tế tại Săn học bổng du học Đài Loan cùng Ưu Việt nhé !

Đại học Quốc lập Đài Loan (NTU) – Trường đại học TOP 1 Đài Loan

Recent Comments

No comments to show.
Contact Me on Zalo