• Giờ làm việc : 8:30 AM - 6:30 PM

Google cho biết đã tạo ra hơn 64.000 việc làm từ các tuyến cáp dưới biển ở Đài Loan

Google cho biết đã tạo ra hơn 64.000 việc làm từ các tuyến cáp dưới biển ở Đài Loan

Google cho biết các tuyến cáp dưới biển đã tạo ra hơn 64.000 việc làm ở Đài Loan

Tập đoàn công nghệ khổng lồ Google cho biết nỗ lực xây dựng bốn tuyến cáp ngầm dưới biển để kết nối Đài Loan với thế giới đã tạo ra hơn 64.000 việc làm và tạo ra tổng sản phẩm quốc nội khoảng 26 tỷ USD ( GDP) của Đài Loan tính đến năm 2021.

Các tuyến cáp dưới biển đã tạo ra hơn 64.000 việc làm ở Đài Loan
“Google for Taiwan 2023”

Theo Focus Taiwan, Google cho biết bốn tuyến cáp dưới biển là một phần trong khoản đầu tư của công ty vào cơ sở hạ tầng đám mây ở Đài Loan và đằng sau các tuyến cáp dưới biển là một trung tâm dữ liệu và Vùng đám mây của Google, một khu vực địa lý ở Đài Loan. Google cung cấp cơ sở hạ tầng và dịch vụ triển khai ứng dụng,tạo hàng nghìn cơ hội việc làm, công ty Mỹ đã biến Đài Loan trở thành trung tâm cơ sở hạ tầng đám mây chiến lược trên thế giới.

Google cho biết họ sẽ tiếp tục hoạt động “Đài Loan thông minh” lên kế hoạch bằng cách đầu tư nhiều hơn vào cơ sở hạ tầng đám mây trong nước, với mục tiêu xây dựng Đài Loan thành Thung lũng Silicon ở châu Á. Đây cũng là cơ hội vàng cho những người lao động tại Đài Loan muốn tìm kiếm việc làm.

Các tuyến cáp dưới biển đã tạo ra hơn 64.000 việc làm ở Đài Loan

4 tuyến cáp dưới biển bao gồm cáp FASTER kết nối Đài Loan và Nhật Bản và Mạng cáp Pacific Light (PLCN) kết nối Hồng Kông, Đài Loan, Philippines và Hoa Kỳ.

Công ty cho biết cáp Apricot của Google để kết nối Nhật Bản, Guam, Philippines, Đài Loan, Singapore và Indonesia dự kiến ​​sẽ hoạt động vào năm 2024 và cáp này đang sử dụng Bộ xử lý kéo căng (TPU) đa lõi (MCF) tiên tiến. .

MCF được thiết kế để cung cấp dung lượng băng thông cao hơn so với cáp quang lõi đơn truyền thống, cho phép truyền nhiều tín hiệu đồng thời qua cáp quang.

Năm 2013, Google khánh thành trung tâm dữ liệu tại Khu công nghiệp Changbin thuộc huyện Chương Hóa, miền trung Đài Loan, bằng cách đầu tư 600 triệu USD để cho phép Đài Loan có trung tâm dữ liệu Google đầu tiên ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Năm nay, Google đã kỷ niệm 10 năm thành lập trung tâm dữ liệu và Gary Demasi, phó chủ tịch cấp cao phụ trách hoạt động trung tâm dữ liệu toàn cầu của công ty, cho biết trong tuyên bố rằng các trung tâm của Google đóng vai trò là nền tảng cho công ty để đạt được mục tiêu “làm cho AI trở nên hữu ích cho mọi người.”

Demasi cho biết, trong thập kỷ qua, Google đã thực hiện lời hứa xây dựng một trung tâm dữ liệu ở Đài Loan và đáp ứng nhu cầu của người dùng trong khu vực và trên toàn thế giới, đồng thời các khoản đầu tư của Google vào Đài Loan đã thúc đẩy nền kinh tế địa phương và nâng cao chất lượng bền vững và tạo cơ hội việc làm đối với cộng đồng địa phương.

Google cho biết mặc dù nhu cầu về các ứng dụng điện toán đang gia tăng, nhưng trung tâm dữ liệu của Google vẫn có thể tự tiết kiệm năng lượng hơn, đồng thời bổ sung thêm cơ sở của nó tiết kiệm năng lượng hơn khoảng 150% so với các trung tâm do các công ty khác xây dựng.

Các tuyến cáp dưới biển đã tạo ra hơn 64.000 việc làm ở Đài Loan

Google cho biết trung tâm dữ liệu của họ có thể tiết kiệm khoảng 10% lượng điện tiêu thụ đồng thời cắt giảm lượng khí thải carbon khoảng 10%.

Tại Đài Loan, nước mà trung tâm dữ liệu trong Khu công nghiệp Changbin tiêu thụ hoàn toàn dành cho mục đích công nghiệp kể từ năm 2022 để đảm bảo cơ sở này sẽ không sử dụng nước dành riêng cho hộ gia đình, Google cho biết.

Ngoài trung tâm dữ liệu, Google Cloud Region ở Đài Loan, cũng là khu vực đầu tiên ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương, đã kỷ niệm 10 năm thành lập. Google cho biết cơ sở này đã cung cấp hỗ trợ mạnh mẽ cho các khách hàng doanh nghiệp của mình và cũng tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho khu vực này. 

Ngân hàng việc làm: Cơ hội việc làm liên quan đến AI tăng ở Đài Loan lên hơn 26.000

Recent Comments

No comments to show.
Contact Me on Zalo