• Giờ làm việc : 8:30 AM - 6:30 PM

Tại sao chọn học Quản trị Kinh doanh tại Đài Loan 2024?

Tại sao chọn học Quản trị Kinh doanh tại Đài Loan ?

Hiểu đúng về ngành Quản trị kinh doanh

Quản trị kinh doanh là một ngành học rộng, đào tạo tất cả các kỹ năng, kiến thức cần thiết để có thể làm việc, thành lập và vận hành một doanh nghiệp hiệu quả, bất kể là dạng doanh nghiệp tư nhân, nhà nước, chính phủ hay phi chính phủ.

Bạn sẽ được học về cách thức vận hành, hoạt động cũng như cách quản lý tất cả các phòng ban, mọi bộ phận trong một công ty như tài chính, hành chính, marketing, kế toán, sản xuất, hậu cần…Từ đó giúp bạn có cái nhìn tổng thể về toàn bộ doanh nghiệp.

Bên cạnh các kiến thức chuyên môn sâu rộng thì bạn cũng được học về rất nhiều kỹ năng mềm để trở thành một người quản lý như: khả năng lãnh đạo, làm việc đội nhóm, phân tích và dự báo tình hình, và còn cả vấn đề đạo đức nghề nghiệp.

Tại sao chọn học Quản trị Kinh doanh tại Đài Loan ?
Tại sao chọn học Quản trị Kinh doanh tại Đài Loan ?

Quản trị kinh doanh sẽ học những gì?

Đúng như tên ngành, một khi đã dấn thân vào Quản trị Kinh doanh, bạn sẽ được học các môn liên quan đến “Quản trị” và “Kinh doanh”. Nói một cách dễ hiểu Quản trị Kinh doanh chính là tập hợp kiến thức kinh tế của rất nhiều ngành nghề liên quan bao gồm: tài chính, kế toán, luật, marketing, Logistics, nhân sự…

Với ngành học này, bạn sẽ được đào tạo đầy đủ những kiến thức kinh tế đặc biệt là về quản trị từ cơ bản cho tới chuyên sâu bao gồm:

  • Quản trị doanh nghiệp
  • Quản trị marketing
  • Quản trị kế hoạch tài chính
  • Quản trị nguồn nhân lực
  • Quản trị về chiến lược kinh doanh
  • Quản trị Logistic chuỗi cung ứng….

Song song với các khối kiến thức về chuyên ngành kinh tế và quản trị, bạn cũng sẽ được học và rèn luyện tư duy hệ thống, kỹ năng đàm phán, kỹ năng ra quyết định, kỹ năng lãnh đạo đội nhóm, kỹ năng quản trị và điều hành doanh nghiệp…

Tại sao chọn học Quản trị Kinh doanh tại Đài Loan ?
Tại sao chọn học Quản trị Kinh doanh tại Đài Loan ?

Những tố chất cần có để theo đuổi ngành Quản trị kinh doanh

Để thành công trong lĩnh vực quản trị kinh doanh và đạt mức thu nhập cao, không chỉ cần kiến thức chuyên môn mà còn đòi hỏi những kỹ năng và phẩm chất quan trọng. Như’

  1. Đam mê

   Đam mê là yếu tố chủ chốt khi bước chân vào ngành quản trị kinh doanh. Sự nhiệt huyết này sẽ giúp bạn vượt qua khó khăn, học hỏi, và chấp nhận thất bại để trở nên thành công. Sự chủ động và tò mò là chìa khóa để hiểu rõ hơn về ngành này.

  1. Không sợ tính toán, con số

Kinh doanh đòi hỏi sự thành thạo với các con số và phép tính. Việc thích và hiểu biết về các môn thuộc khối A00 như toán, lý, hóa là dấu hiệu cho thấy bạn có khả năng tính toán và sẵn sàng đối mặt với các khía cạnh tài chính và quản lý chi phí.

  1. Khả năng làm việc nhóm

Trong môi trường kinh doanh, làm việc nhóm là quan trọng. Đội ngũ mạnh mẽ và đồng lòng giúp công việc diễn ra hiệu quả hơn. Nếu bạn thích làm việc độc lập mà không muốn hợp tác với người khác, quản trị kinh doanh có thể không phải là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn.

  1. Sự xông pha

   Ngành kinh doanh yêu cầu sự can đảm và tính hoạt bát. Đối mặt với sự biến động liên tục và đối thủ cạnh tranh đòi hỏi sự sẵn sàng học hỏi, đề xuất giải pháp và thích ứng với môi trường khó khăn.

  1. Tư duy nhạy bén

   Để đối phó với thách thức, người quản trị kinh doanh cần có tư duy nhạy bén. Việc nhận biết sớm mối đe dọa, dự đoán tình hình và đưa ra giải pháp khả thi là quan trọng. Sự thực tế và khả thi của giải pháp cũng cần được đánh giá kỹ lưỡng.

  1. Giỏi ngoại giao, giao tiếp

Khả năng giao tiếp và xây dựng mối quan hệ không chỉ quan trọng trong nội bộ công ty mà còn với đối tác và mạng lưới quan hệ bên ngoài. Nếu bạn chưa tự tin trong giao tiếp, việc rèn luyện kỹ năng này sẽ giúp bạn tiến xa hơn trong sự nghiệp kinh doanh.

Tuy nhiên, nếu hiện tại bạn chưa có những kỹ năng trên, trong quá trình học ngành Quản trị kinh doanh, bạn sẽ được học và rèn luyện những phẩm chất này.

Tại sao chọn học Quản trị Kinh doanh tại Đài Loan ?
Tại sao chọn học Quản trị Kinh doanh tại Đài Loan ?

Học quản trị kinh doanh ra trường làm gì?

Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị Kinh doanh không chỉ có một bộ kỹ năng sâu rộng mà còn nắm vững lý thuyết và thực hành trong nhiều lĩnh vực kinh doanh. Các cơ hội sự nghiệp cho họ rất đa dạng, gồm vị trí ở nhiều phòng ban như:

  1. Quản lý Doanh nghiệp: Các vị trí quản lý trong marketing, sản xuất, nhân sự, và chiến lược là những lựa chọn phổ biến. Sinh viên có cơ hội thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp thông qua quản lý hiệu suất và thúc đẩy sự sáng tạo.
  2. Doanh Nhân: Nhiều sinh viên quản trị kinh doanh đam mê khởi nghiệp và tự do sáng tạo. Họ có thể lựa chọn hướng đi này để xây dựng và quản lý doanh nghiệp của riêng mình, từ việc phát triển ý tưởng đến triển khai kế hoạch kinh doanh.
  3. Tư vấn Kinh doanh:Các doanh nghiệp thường xuyên cần sự tư vấn từ những chuyên gia về quản lý kinh doanh. Sinh viên có thể chọn lựa trở thành tư vấn, cung cấp giải pháp và chiến lược cho các doanh nghiệp để tối ưu hóa hiệu suất và tăng cường cạnh tranh.
  4. Nghiên cứu và Phát triển: Sự nghiệp trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển là lựa chọn cho những người muốn đóng góp vào sự đổi mới và cải tiến. Sinh viên có thể tham gia vào việc phân tích thị trường, nghiên cứu xu hướng và đề xuất chiến lược phát triển.
  5. Ngành Tài chính: Quản trị tài chính cá nhân, ngân hàng, và đầu tư là những lĩnh vực khác mà sinh viên Quản trị Kinh doanh có thể chọn theo đuổi. Họ có thể trở thành chuyên viên tài chính, quản lý danh mục đầu tư, hoặc chuyên gia tài chính cá nhân.
  6. Quảng cáo và Tiếp thị: Lĩnh vực quảng cáo và tiếp thị cung cấp cơ hội cho sinh viên thể hiện sự sáng tạo và tìm hiểu về nhu cầu của thị trường. Các vị trí như chuyên viên quảng cáo, nhân viên tiếp thị, marketing hay chuyên gia phân tích thị trường đều là lựa chọn hấp dẫn.

Với sự chuẩn bị kỹ năng và kiến thức toàn diện từ chuyên ngành Quản trị Kinh doanh, sinh viên tốt nghiệp ngành này có cơ hội phát triển sự nghiệp ở nhiều vị trí và lĩnh vực khác nhau theo \đam mê và sở thích cá nhân của mình.

Tại sao lại lựa chọn ngành Quản trị Kinh doanh tại Đài Loan?

Đài Loan nổi tiếng là một trong những quốc gia phát triển hàng đầu tại châu Á, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục, và ngành Quản trị Kinh doanh là một trong những điểm mạnh của đất nước này. Việc học tập tại Đài Loan không chỉ là cơ hội tuyệt vời để mở rộng kiến thức, mà còn giúp sinh viên khám phá và tích lũy nhiều kinh nghiệm quý báu, cũng như kiến thức thực tế hữu ích.

Ngành Quản trị Kinh doanh tại Đài Loan luôn tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo, nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng và chuyên nghiệp cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài. Hệ thống trường đại học ở Đài Loan đạt chuẩn quốc tế, với môi trường học tập hiện đại và chuyên nghiệp. Các chương trình đào tạo thường kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, giúp sinh viên phát triển cả kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp.

Học tập tại Đài Loan có chi phí rẻ hơn so với nhiều quốc gia khác, giúp giảm áp lực tài chính cho sinh viên quốc tế. Đặc biệt, ngành Quản trị Kinh doanh tại Đại học Đài Loan thường có nhiều cơ hội học bổng cho học sinh. Ngoài ra, bằng cấp tốt nghiệp từ Đài Loan được nhiều quốc gia phát triển công nhận, mở ra nhiều cửa nguyện vọng cho việc tìm kiếm việc làm sau khi hoàn thành học tập.

Sự phát triển mạnh mẽ của các công ty và tập đoàn Đài Loan tại Việt Nam tạo ra nhu cầu ngày càng lớn về nguồn nhân lực có chuyên môn, biết tiếng Trung. Chính vì vậy, du học Đài Loan ngành Quản trị Kinh doanh sẽ mở ra nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn với mức lương đáng chú ý khi trở về nước.

Các trường Đại học đào tạo ngành Quản trị kinh doanh tại Đài Loan

1. Đại học Kinh doanh Quốc lập Đài Bắc (NTUB) – tại Đài Bắc

Đại học Kinh doanh Quốc lập Đài Bắc (NTUB) tại Đài Bắc nổi tiếng là một trung tâm giáo dục hàng đầu với chương trình đào tạo vững về Quản trị Kinh doanh. Trường không chỉ chú trọng vào việc truyền đạt kiến thức chuyên sâu mà còn đặt sự quan trọng vào việc phát triển kỹ năng và giá trị đạo đức cho sinh viên.

Với mức độ hài lòng cao từ doanh nghiệp, hơn 90% sinh viên tốt nghiệp NTUB có cơ hội nghề nghiệp lớn, làm việc trong những tập đoàn hàng đầu. Vị trí xuất sắc thứ ba trên toàn quốc trong các khảo sát của doanh nghiệp là minh chứng cho chất lượng giáo dục và sự thành công của sinh viên sau khi tốt nghiệp.

2. Đại học Quốc lập Tôn Trung Sơn (NSYSU) – tại Cao Hùng

Là một trong bảy trường đại học được tài trợ bởi Bộ Giáo dục (MOE). Trường Đại học Quốc lập Tôn Trung Sơn (NSYSU) đào tạo quản trị tương lai có năng lực, phù hợp với dự án kinh doanh thí điểm quản lý tổ chức Bộ Giáo dục. NSYSU tự hào to lớn rằng trong môi trường học tập của trường, sinh viên sẽ được trải nghiệm chương trình đào tạo BBA, MBA đạt chuẩn quốc tế.

Trường không chỉ thu hút các sinh viên trong nước mà còn các sinh viên từ các quốc gia khác theo học, số lượng sinh viên quốc tế mỗi học kỳ mới đều tăng và chiếm hơn 50% số lượng sinh viên trong nước.

3. Đại học Quốc lập Trung Ương (NCU) – tại Đào Viên

NCU là một trường đại học có lịch sử lâu dài tại Đài Loan, khởi đầu từ năm 1915, và Khoa Quản trị Kinh doanh của trường đã ra đời từ tháng 8 năm 1984. Với sự nỗ lực không ngừng, NCU giữ vững vị thế của mình là trường xếp hạng thứ 4 tại Đài Loan và thứ 572 trên bảng xếp hạng toàn cầu (năm 2019). Đặc biệt, NCU là trường đầu tiên tại Đài Loan nổi tiếng về nghiên cứu về Phát triển kinh tế và Kinh tế công nghiệp.

Để đáp ứng xu hướng quốc tế hóa và số hóa trong ngành Quản trị Kinh doanh và Tính bền vững của Doanh nghiệp, trường tập trung đặc biệt vào giảng dạy chương trình tiếng Anh và triển khai một môi trường học tập chất lượng để nghiên cứu về Hoạch định Nguồn lực Doanh nghiệp (ERP).

Việc giảng dạy và hướng dẫn tập trung vào cả lý thuyết và ứng dụng thực tế. Do đó, NCU đã thiết lập liên kết với nhiều giáo sư có kinh nghiệm rộng rãi trong lĩnh vực kinh doanh, khuyến khích sinh viên tham gia các kỳ thi chứng chỉ đa dạng như MBA, PH.D để xây dựng nền tảng vững chắc cho sự phát triển trong tương lai.

4. Đại học Quốc lập Thành Công (NCKU) – tại Đài Nam

Là một trong những trường đại học toàn diện hàng đầu tại Đài Loan, NCKU thu hút sự chú ý của nhiều sinh viên quốc tế trên khắp thế giới, đặc biệt là những người muốn du học tại Đài Loan, đặc biệt là chương trình Đại học. NCKU nổi bật trong việc đào tạo đa dạng ngành nghề, đặc biệt là trong lĩnh vực Quản trị Kinh doanh.

Trường không ngừng cập nhật và đổi mới, quốc tế hóa giáo trình giảng dạy thông qua các hình thức Song ngữ Trung – Anh hoặc Anh Ngữ toàn phần, giúp sinh viên quốc tế hòa nhập một cách hiệu quả.

Theo đánh giá của Times Higher Education năm 2019, NCKU đứng ở vị trí thứ 16 trên thế giới về thu nhập trong ngành trên mỗi nhân viên. Điều này là minh chứng cho chất lượng cao của nhân sự tại trường, được công nhận và đánh giá cao trong cả hệ thống giáo dục Đài Loan và trên kịch bản quốc tế.

5. Đại học Quốc lập Trung Hưng (NCHU) – tại Đài Trung 

Được đánh giá cao trong “Tứ Trụ” của các trường Đại học Giáo dục tổng hợp quy mô hàng đầu tại Đài Loan, Đại học Quốc lập Trung Hưng đã ghi điểm với nhiều thành công mang tầm vóc quốc tế. Trong năm 2019, NCHU đạt vị trí top 801-1000 trên thế giới về Giáo dục tổng thể, theo thông tin từ The Ranking. Xếp thứ 11 tại quốc gia và thứ 893 trên thế giới, theo UniRank, NCHU không chỉ là địa điểm đào tạo xuất sắc mà còn nổi bật trên bảng xếp hạng quốc tế.

Điều đáng chú ý là NCHU còn tự hào với việc đào tạo ra nhiều thế hệ cựu học sinh ngành Kinh Tế, nắm giữ nhiều vị trí chủ chốt như Bộ Trưởng, Thứ Trưởng tại Đài Loan. Sinh viên quốc tế, sau khi tốt nghiệp tại trường, cũng đã gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp, làm việc trong các công ty lớn.

Tất cả những thành tựu này là minh chứng cho sự cố gắng trong việc xây dựng một môi trường giáo dục toàn diện hiệu quả, mang lại nguồn nhân lực có đóng góp quan trọng cho phát triển kinh tế đất nước và cả thế giới.

6. Đại học Nguyên Trí (YZU) – tại Đào Viên

Được thành lập vào năm 1993, Khoa Quản lý tại Đại học Yuan Ze đã nhanh chóng trở thành một trong những Khoa quản lý tư nhân hàng đầu tại Đài Loan. Qua gần hai thập kỷ hoạt động chăm chỉ và lập kế hoạch, Khoa này đã xây dựng lên một danh tiếng vững chắc trong lĩnh vực học thuật, chủ yếu dựa trên sự theo đuổi mục tiêu xuất sắc trong giáo dục quản lý.

Năm 2010, nhận thức được sự cần thiết của sự thay đổi, Khoa Quản lý quyết định tiến hành một quá trình chuyển đổi cơ cấu tổ chức. Kết quả là việc tạo lập một Môi trường Hướng tới Sinh viên, nơi tập trung vào việc đáp ứng và hỗ trợ nhu cầu của sinh viên.

Sự thay đổi này không chỉ tạo ra một không gian giáo dục tích cực và truyền cảm hứng, mà còn đảm bảo rằng sinh viên có một trải nghiệm học tập đầy đủ và hiệu quả. Điều này đã củng cố thêm vị thế của Khoa Quản lý tại Đại học Yuan Ze là một đơn vị giáo dục hàng đầu với sự chú trọng đặc biệt vào sự phát triển và hỗ trợ sinh viên.

TOP 4 trường đại học đào tạo ngành Công nghệ Sinh học tốt nhất Đài Loan

Recent Comments

No comments to show.
Contact Me on Zalo