• Giờ làm việc : 8:30 AM - 6:30 PM

AWS của Amazon đầu tư vào cơ sở hạ tầng đám mây tại Đài Loan

AWS của Amazon đầu tư vào cơ sở hạ tầng đám mây tại Đài Loan

AWS của Amazon

Amazon Web Services (AWS), một công ty con cung cấp dịch vụ đám mây của Amazon.com Inc. có trụ sở tại Hoa Kỳ, sẽ ra mắt khu vực cơ sở hạ tầng đám mây AWS — Khu vực AWS Châu Á Thái Bình Dương (Đài Bắc) mới — tại Đài Loan vào đầu năm 2025, gã khổng lồ thương mại điện tử của Mỹ .

AWS của Amazon
AWS của Amazon

AWS của Amazon đầu tư vào cơ sở hạ tầng đám mây tại Đài Loan

Trong một tuyên bố, Amazon cho biết AWS cũng có kế hoạch đầu tư hàng tỷ đô la Mỹ vào Đài Loan trong 15 năm tới.

Amazon cho biết khu vực đám mây AWS mới phản ánh cam kết lâu dài của AWS trong việc đáp ứng nhu cầu mạnh mẽ về dịch vụ đám mây tại Đài Loan và trên khắp Châu Á Thái Bình Dương.

Vùng AWS là các khu vực địa lý riêng biệt mà AWS sử dụng để lưu trữ cơ sở hạ tầng đám mây của mình.

AWS của Amazon đầu tư vào cơ sở hạ tầng đám mây tại Đài Loan
AWS của Amazon đầu tư vào cơ sở hạ tầng đám mây tại Đài Loan

Theo Amazon, cơ sở hạ tầng đám mây mới tại Đài Loan dự kiến ​​sẽ mang đến nhiều lựa chọn hơn cho các nhà phát triển, công ty khởi nghiệp, doanh nhân và doanh nghiệp, các công ty trong ngành giáo dục, giải trí và dịch vụ tài chính, cũng như các tổ chức phi lợi nhuận để chạy ứng dụng của họ và phục vụ người dùng cuối từ các trung tâm dữ liệu đặt tại Đài Loan, một cách đảm bảo rằng khách hàng muốn lưu trữ nội dung của họ tại Đài Loan có thể làm như vậy.

Prasad Kalyanaraman, phó chủ tịch Dịch vụ cơ sở hạ tầng tại AWS, cho biết trong tuyên bố: “AWS cam kết giúp khách hàng ở mọi quy mô và mọi ngành công nghiệp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số với mức độ bảo mật và khả năng phục hồi cao nhất hiện có”.

Theo Focus Taiwan, Kalyanaraman cho biết: “Khu vực AWS mới tại Đài Loan sẽ cho phép các tổ chức khai thác toàn bộ tiềm năng của đám mây và xây dựng các công nghệ AWS như điện toán, lưu trữ, cơ sở dữ liệu, phân tích, máy học và trí tuệ nhân tạo để thúc đẩy đổi mới và chuyển đổi cách thức các doanh nghiệp và tổ chức phục vụ khách hàng của họ”.

Amazon cho biết AWS Region mới sẽ bao gồm ba “Availability Zone” tại thời điểm ra mắt. AWS Availability Zone là khối xây dựng hợp lý tạo nên AWS Region.

AWS của Amazon đầu tư vào cơ sở hạ tầng đám mây tại Đài Loan
AWS của Amazon đầu tư vào cơ sở hạ tầng đám mây tại Đài Loan

Hiện tại, AWS đang vận hành 105 Vùng khả dụng trên 33 khu vực địa lý trên toàn thế giới, trong khi mỗi Vùng khả dụng đều có nguồn điện, hệ thống làm mát và bảo mật vật lý độc lập và được kết nối thông qua các mạng dự phòng có độ trễ cực thấp.

Amazon cho biết, bao gồm thông báo đưa ra hôm thứ Tư, AWS có kế hoạch ra mắt thêm 21 Vùng khả dụng và bảy Vùng AWS nữa tại Malaysia, Mexico, New Zealand, Ả Rập Xê Út, Đài Loan, Thái Lan và AWS European Sovereign Cloud.

Đáp lại, Thủ tướng Đài Loan Cho Jung-tai (卓榮泰) đã bày tỏ lòng biết ơn đối với ASW vì những nỗ lực cung cấp các dịch vụ đám mây sáng tạo đa dạng cho các doanh nghiệp Đài Loan và các đối tác nước ngoài tại Đài Loan.

“Đài Loan tự hào có một cụm công nghiệp phát triển mạnh, đặc biệt nổi trội trong các lĩnh vực như chất bán dẫn và công nghệ thông tin và truyền thông”, Cho cho biết trong tuyên bố.

“Chúng tôi dự đoán rằng Khu vực AWS mới tại Đài Loan sẽ thúc đẩy mối quan hệ cùng có lợi, thịnh vượng và bền vững”, Cho cho biết. “Khoản đầu tư này sẽ thúc đẩy sự phát triển của các chuỗi ngành liên quan, tạo ra các cơ hội việc làm chất lượng cao và thúc đẩy các sáng kiến ​​phát triển bền vững”.

Theo Amazon, hiện tại, các khách hàng Đài Loan của AWS bao gồm thương hiệu PC Acer Inc., Cathay Financial Holding Co., Chunghwa Telecom Co., nhà phát triển phần mềm trò chơi Gamania Group, nhà cung cấp nền tảng đa phương tiện AI KKCompany Technologies, nhà sản xuất chip theo hợp đồng Taiwan Semiconductor Manufacturing Co. (TSMC) và nhà cung cấp dịch vụ an ninh mạng Trend Micro Inc.

Thông qua việc tiếp tục mở rộng tại Đài Loan, AWS đã ra mắt AWS Local Zones, một loại hình triển khai cơ sở hạ tầng AWS giúp đưa dịch vụ điện toán, lưu trữ, cơ sở dữ liệu và các dịch vụ được chọn khác đến gần hơn với đông đảo dân cư, ngành công nghiệp và trung tâm CNTT tại Đài Bắc vào năm 2022.

Amazon cho biết so với Khu vực cục bộ, Khu vực AWS Châu Á Thái Bình Dương (Đài Bắc) mới sẽ có quy mô lớn hơn, có thể lưu trữ dữ liệu cục bộ để giảm độ trễ trong quá trình truyền dữ liệu và dự kiến ​​sẽ đáp ứng nhu cầu giao dịch trên thị trường tài chính và tuân thủ pháp luật trong các ngành như dịch vụ y tế.

TOP 5 doanh nghiệp nổi tiếng thế giới đến từ Đài Loan

Recent Comments

No comments to show.
Contact Me on Zalo