• Giờ làm việc : 8:30 AM - 6:30 PM

Đường sắt Alishan của Đài Loan sẽ mở cửa hoàn toàn vào ngày 1 tháng 7

đường sắt lâm nghiệp trăm tuổi Alishan

Cơ quan Bảo tồn Thiên nhiên và Lâm nghiệp Đài Loan thông báo rằng toàn bộ Đường sắt Lâm nghiệp Alishan sẽ được khai trương và hoạt động vào ngày 1 tháng 7.

Đường sắt Alishan

 đường sắt lâm nghiệp trăm tuổi Alishan

Đường sắt Alishan (Alishan Forest Railway) là một trong những tuyến đường sắt độc đáo và hấp dẫn tại Đài Loan. Dưới đây là một số thông tin về nó:

  1. Lịch sử:
    • Đường sắt Alishan được xây dựng vào năm 1899 bởi người Nhật. Ban đầu, tuyến đường này được sử dụng để vận chuyển gỗ từ rừng về.
    • Năm 1912, tuyến đường đã có chiều dài 66,6 km, chạy từ Chiayi đến Erwanpin.
    • Đường sắt Alishan nằm trên những ngọn núi ở độ cao trên mực nước biển (hơn 2.000 m).
  2. Đặc điểm:
    • Đường sắt Alishan là một trong ba tuyến đường sắt trong rừng còn lại trên thế giới. Nó được nhiều người thích thú và quan tâm.
    • Tuyến đường băng qua rừng, xuyên núi với chiều dài 71,4 km.
    • Khi đi trên đường sắt Alishan, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên độc đáo, bao gồm những ngọn núi cao chót vót và khu rừng tươi tốt.
  3. Trải nghiệm:
    • Đi bộ qua những con đường mòn trong rừng, được bao quanh bởi những cây cổ thụ và lắng nghe tiếng chim hót líu lo.
    • Tham quan “Năm kỳ quan” của Alishan: bình minh, biển mây, hoàng hôn, rừng và đường sắt trong rừng.
    • Đường sắt Alishan nổi tiếng và tận hưởng khung cảnh thiên nhiên thư giãn trên đường đi.

Nếu bạn có cơ hội, hãy trải nghiệm tuyến đường sắt Alishan để khám phá vẻ đẹp độc đáo của nó!

 đường sắt lâm nghiệp trăm tuổi Alishan

Đường sắt Alishan của Đài Loan sẽ mở cửa hoàn toàn vào ngày 1 tháng 7

 đường sắt lâm nghiệp trăm tuổi Alishan

Toàn bộ tuyến đường sắt dài 71,4 km bắt đầu ở Gia Nghĩa và đi đến nhiều ga khác nhau trong Công viên Giải trí Rừng Alishan. Việc mở toàn bộ tuyến đường sắt sẽ tạo hành lang du lịch sinh thái, cho phép du khách trải nghiệm các khu rừng nhiệt đới, cận nhiệt đới và ôn đới.

Đường sắt Lâm nghiệp Alishan bị hư hại nặng nề bởi Bão Morakot (2009) và Bão Dujuan (2015), khiến dịch vụ dọc tuyến bị hạn chế. Để khôi phục toàn bộ hoạt động, chính phủ đã đề xuất kế hoạch 15 năm với ngân sách 2,3 tỷ Đài tệ (72 triệu USD). 

Chỉ riêng thiệt hại do Bão Morakot gây ra đã cần sáu năm sửa chữa, tuyến đường này ban đầu dự kiến ​​sẽ được thông xe vào cuối năm 2015. Tuy nhiên, Bão Dujuan đã làm hư hỏng phần lớn đường ray từ Ga Shizilu đến Ga Pingzhena và Đường hầm số 42.

Quan chức Cơ quan Bảo tồn Thiên nhiên và Lâm nghiệp Lee Yun-chung (李允中) cho biết việc xây dựng lại các tuyến đường bị hư hỏng rất khó khăn do nhiệt độ thấp, sương mù dày đặc và đặc điểm địa lý đặc biệt. Việc vận chuyển máy móc, vật tư đến vùng sâu vùng xa, nơi đường ray bị hư hỏng cũng gặp khó khăn.

Theo Taiwan News, công việc tái thiết đường hầm diễn ra suốt ngày đêm, với phần lớn việc sửa chữa đường hầm được hoàn thành vào ngày 20 tháng 12. Ngoài công việc đường ray, các toa tàu mới cũng được mua và các động cơ cũ được tân trang lại, chuẩn bị mở đường cho việc khai trương lại đường hầm. tuyến đường sắt lịch sử 112 tuổi này.

Đồ ăn nhẹ Đài Loan xưa —Khám phá hương vị từ quá khứ

Leave a Reply

Recent Comments

No comments to show.
Contact Me on Zalo