Phần thứ 5 của Hội chợ nghệ thuật Dangdai (Taipei Dangdai) sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Nangang Đài Bắc, quy tụ 79 phòng trưng bày nghệ thuật đương đại hàng đầu từ Đài Loan và thế giới.
Hội chợ nghệ thuật Dangdai Đài Bắc
Dự kiến diễn ra từ ngày 10 đến ngày 12 tháng 5, hội chợ nghệ thuật giới thiệu cả các nghệ sĩ mới nổi và các nghệ sĩ đã thành danh được săn đón, đặc biệt chú trọng đến các tác phẩm nghệ thuật lần đầu tiên được trưng bày ở châu Á. Các buổi nói chuyện và diễn đàn cũng sẽ được tổ chức trong ba ngày diễn ra hội chợ nghệ thuật, bao gồm các chủ đề mà các nhà sưu tập nghệ thuật quan tâm như “Sưu tập như một nền văn hóa” và “Chế tạo đồ cổ đương đại”, theo thông cáo báo chí của Hội chợ nghệ thuật Dangdai (Taipei Dangdai) .
Hội chợ nghệ thuật Dangdai (Taipei Dangdai) được liên kết với hai hội chợ nghệ thuật châu Á khác – ART SG ( Singapore) và Tokyo Gendai – và được gọi chung là The Art Assembly, được hỗ trợ bởi các nhà tổ chức hội chợ nghệ thuật nổi tiếng Sandy Angus, Tim Etchells và Magnus Renfrew. Taipei Dangdai đã được dẫn dắt bởi Magnus Renfrew ngay từ đầu (2019) và những nỗ lực trước đây của ông ở Châu Á bao gồm ART HK (2007–2012) và Art Basel ở Hồng Kông (2012–2014).
Hội chợ nghệ thuật Dangdai (Taipei Dangdai) là một hội chợ nghệ thuật mới nổi khi so sánh với Art Taipei lâu đời hơn nhiều, được thành lập vào năm 1992. Đây có thể là một lợi thế vì Taipei Dangdai hướng đến bối cảnh nghệ thuật đương đại rộng lớn hơn ở châu Á thay vì bối cảnh nghệ thuật trong nước do các trường cao đẳng và đại học thống trị. học viện.
Lần đầu tiên, Hội chợ nghệ thuật Dangdai sẽ tổ chức một khu triển lãm đặc biệt, “Trước sấm sét: Triển lãm của các nghệ sĩ Đài Loan”. Điều này được thực hiện với sự hỗ trợ của Bộ Văn hóa Đài Loan. Nó nhằm mục đích giới thiệu bối cảnh nghệ thuật đa dạng của Đài Loan tới nhiều khán giả hơn.
Một khái niệm mới khác tại Hội chợ nghệ thuật Dangdai (Taipei Dangdai) là triển lãm theo chủ đề “Evoke”. Khu vực này sẽ tập trung vào các triển lãm cá nhân của các nghệ sĩ quan trọng trong lịch sử nghệ thuật như Ozioma Onuzulike và Anne Samat, do Marc Straus trình bày. Cả hai nghệ sĩ đều nhìn lại di sản văn hóa của mình và khám phá các vấn đề đương đại như biến đổi khí hậu toàn cầu thông qua các tác phẩm của mình.
Một khu vực triển lãm công cộng để trưng bày nghệ thuật sắp đặt nhập vai quy mô lớn, “Node”, đang quay trở lại. Nó tái hiện khả năng của không gian gian hàng hội chợ nghệ thuật truyền thống. Hai tác phẩm trọng tâm năm nay giới thiệu các tác phẩm điêu khắc quy mô lớn với các chủ đề liên quan đến thủ công. Julia Hung (洪郁雯) sử dụng công nghệ dệt để nắm bắt dòng thời gian trong không gian.
Sự bổ sung cuối cùng cho hội chợ nghệ thuật là Cafe Culture, khu vực nghỉ ngơi ở phía sau khu triển lãm trưng bày bản đồ nghệ thuật tỷ lệ lớn của Đài Loan. Điều này giúp người xem có cái nhìn tổng quan về các triển lãm hiện tại tại các bảo tàng và cơ sở nghệ thuật trên khắp Đài Loan, bao gồm Bảo tàng Mỹ thuật Cao Hùng, Bảo tàng Mỹ thuật Đào Viên, Bảo tàng Nghệ thuật Guandu và Địa điểm Nghệ thuật Winsing.